Trịnh Kim Chi – Á Hậu Việt Nam đầu tiên được phong NSND

Home / Tin tức / Trịnh Kim Chi – Á Hậu Việt Nam đầu tiên được phong NSND

Diễn viên, á hậu Trịnh Kim Chi không chỉ gây ấn tượng với khán giả bằng ngoại hình xinh đẹp, mà còn bởi tài năng diễn xuất ấn tượng. Cô đã gặt hái được nhiều thành công trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi

Trịnh Kim Chi sinh năm 1971, cô bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật từ những năm đầu thập kỷ 90. Cô từng học tại Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM và nhanh chóng chứng tỏ khả năng qua các vai diễn trong nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh. Đến năm 1994, Trịnh Kim Chi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và giành giải Á hậu 2, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp.

Sau khi đạt giải tại cuộc thi hoa hậu, cô vẫn tiếp tục theo đuổi con đường diễn xuất và sở hữu cho mình một gia tài phim ảnh đồ sộ sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật. Trịnh Kim Chi để lại dấu ấn qua các bộ phim như Vòng vây tội lỗi, Những đứa con trong thành phố, Oan gia đại chiến, Những nẻo đường phù sa, Cô gái xấu xí, Gạo nếp gạo tẻ… Ngoài ra, cô cũng gặt hái được nhiều thành công trên sân khấu kịch với các vai diễn trong nhiều vở diễn như Loài hoa bất tử, Hạ trắng, Vụ án trộm trứng gà, Hoa hậu trăm năm… Nữ nghệ sĩ nổi tiếng cùng thời với các ngôi sao màn ảnh như Lê Công Tuấn Anh, Việt Trinh, Lý Hùng, Diễm Hương,…Trên con đường nghệ thuật, Trịnh Kim Chi đoạt nhiều giải thưởng như Huy chương vàng Liên hoan Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc vào các năm 1995, 2012, 2018, 2020, Bằng khen của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam năm 2021…

Đặc biệt, Trịnh Kim Chi được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2014. Thời điểm đó, Trịnh Kim Chi là Á hậu đầu tiên trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam được phong tặng danh hiệu này. Năm 2023 vừa qua, cô tiếp tục vinh dự được phong tặng danh hiệu NSND vì có nhiều đóng góp trong nghệ thuật. Với danh hiệu này, Trịnh Kim Chi cũng trở thành Á hậu đầu tiên trong lịch sử được phong tặng danh hiệu NSND.

Hiện nay Trịnh Kim Chi đang giữ chức Giám đốc Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi và Phó Chủ tịch Hội sân khấu TPHCM.

Diễn viên Trịnh Kim Chi được phong tặng danh hiệu NSND

Ngoài sự nghiệp thành công, Trịnh Kim Chi còn được biết đến với cuộc sống gia đình hạnh phúc bên chồng và hai con. Dù bận rộn với công việc nghệ thuật, cô luôn dành thời gian chăm sóc gia đình và các con.

Trịnh Kim Chi cùng ông xã và các con

So với các mỹ nhân cùng thời, Trịnh Kim Chi là người đẹp có cuộc sống hạnh phúc và viên mãn. Không chỉ sở hữu sự nghiệp thành công, cô còn tìm được người đàn ông đích thực của đời mình.

Ông xã Trịnh Kim Chi là doanh nhân giàu có, kinh doanh ở lĩnh vực sản xuất nhựa. Theo chia sẻ của nữ nghệ sĩ, chồng cô rất tâm lý, yêu chiều vợ con và luôn đặt gia đình lên hàng đầu. Trong cuộc sống gia đình, cô chưa bao giờ phải chủ động xin xỏ hay nhắc khéo chồng điều gì, mà anh luôn tự biết mang đến những điều bất ngờ, lãng mạn cho vợ. Trân trọng bạn đời và tổ ấm gia đình, nên dù bận bịu đến mấy, Trịnh Kim Chi vẫn luôn ưu tiên thời gian cho gia đình. 

Trịnh Kim Chi cũng chăm chỉ hoạt động từ thiện, thường xuyên hỗ trợ những nghệ sĩ cao tuổi neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn. NSND Trịnh Kim Chi khẳng định chị làm từ thiện từ tâm, xuất phát từ sự yêu quý, kính trọng tất cả anh chị em nghệ sĩ.

Hợp tác cùng Vist Media

NSND Trịnh Kim Chi nổi tiếng là một trong những nghệ sĩ uy tín, được nhiều khán giả mến mộ. Bên cạnh đó, Trịnh Kim Chi luôn thể hiện hiện sự chuyên nghiệp, tâm huyết trong từng dự án mà cô tham gia. Vì vậy, Trinh Kim Chi luôn là một trong những KOL được nhiều nhãn hàng và khán giả tin tưởng lựa chọn. Với vai trò là cầu nối giữa nhãn hàng và KOL, Vist Media cùng nghệ sĩ Trịnh Kim Chi đã góp phần mang đến thành công cho nhiều thương hiệu trên thị trường.

VIST MEDIA CHUYÊN NGHIỆP CÁC DỊCH VỤ:

– Quản lý & Booking nghệ sĩ nổi tiếng KOLs – KOCs: Diễn viên, Ca sĩ, Hot Mom, Hot Tiktok, Shark, Chuyên gia, Bác sĩ, Mẫu Tây.

– Sản xuất: TVC, Viral, Phóng sự, Talk Show, Review; Voice, Sản xuất MV.

– Xây dựng thương hiệu Doanh nghiệp, Nhân hiệu, Xây kênh Tik Tok.

– Đào tạo Kỹ năng giao tiếp – Dẫn chương trình – Giọng nói chuẩn Vist Edu

– Tổ chức Event: Hội thảo, Họp báo, Lễ kỷ niệm, Lễ ra mắt sản phẩm…

– Dịch vụ quảng cáo: Phát thanh – Truyền hình; Online: Google, Facebook, Zalo, Youtube, Tik Tok.

– Studio: Chụp hình Doanh nhân, Chụp hình beauty, Chụp hình sản phẩm

– Dịch vụ Thu âm – Livestream

– Lập kế hoạch truyền thông tổng thể, tư vấn chiến dịch marketing

Hotline: (+84)971.315.986 | (+84)904.93.6666

Email: info@vistvietnam.vn

Website: http://vistvietnam.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/vistvietnam.vn

Youtube: https://youtu.be/NJ-A7qzTvRs