Bác sĩ Nguyễn Đình Bách – Chuyên gia y tế và tâm lý hàng đầu

Home / Tin tức / Bác sĩ Nguyễn Đình Bách – Chuyên gia y tế và tâm lý hàng đầu

Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Nguyễn Đình Bách không chỉ là một y bác sĩ uy tín từng có nhiều thành tựu trong lĩnh vực y khoa, mà còn là người tiên phong trong việc chăm sóc sức khỏe giới tính và tư vấn về các vấn đề nhạy cảm đối với nam giới. Người thầy thuốc ưu tú này xuất phát là bác sĩ y khoa tại Viện quân Y 39, Binh trạm 30, Tổng cục Hậu cần, Bộ quốc phòng.

Trong quá trình công tác, ông đã nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của cơ quan, tổ chức, được giao những chức vụ quan trọng như Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Điện Biên; Chánh văn phòng Ủy ban Bảo vệ và chăm sóc trẻ em tỉnh Lai Châu; Chủ nhiệm Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em tỉnh Lai Châu; Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu; Vụ trưởng Vụ Pháp chế – Thanh tra, Tổng cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình…. Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Nguyễn Đình Bách cũng đã nhiều lần Tham gia công tác xây dựng thông tư, văn bản pháp luật, có nhiều công trình nghiên cứu khoa học quan trọng và nhận được nhiều bằng khen, chứng nhận và huy hiệu cao quý từ nhiều cơ quan, Bộ Y tế, Đảng và Chính phủ.Với gần 40 năm hoạt động trong ngành y, ông là biểu tượng của sự cam kết và kiến thức chuyên sâu trong việc giúp đỡ người khác.

Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Nguyễn Đình Bách đã mở đầu sự nghiệp trong lĩnh vực y tế từ những ngày đầu tại các cơ sở y tế thuộc quân đội, nơi ông học hỏi và tích lũy kinh nghiệm quý báu. Từ đó, ông nhanh chóng vươn lên, chứng tỏ khả năng và đam mê của mình thông qua việc đảm nhận các vị trí quan trọng trong hệ thống y tế dân sự. Với sự đa dạng trong các chức vụ quản lý và chuyên môn, Bác sĩ Bách không chỉ tập trung vào việc điều trị bệnh mà còn chú trọng vào việc xây dựng và thúc đẩy các chính sách y tế mang tính nhân văn và hiệu quả.

Trong quá trình làm việc, ông đã góp phần quan trọng trong việc bảo vệ và chăm sóc trẻ em, từ việc lãnh đạo các chương trình y tế huyết học cho đến việc tham gia xây dựng các chính sách hỗ trợ cho người dân vùng sâu vùng xa. Sứ mệnh quan trọng không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc trẻ em, ông còn đặt tâm huyết vào lĩnh vực dân số, gia đình và trẻ em, nơi ông đã đóng góp tích cực vào việc xây dựng những chương trình và chiến lược nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng. Ông thấu hiểu rằng sức khỏe của cộng đồng không chỉ đến từ việc chữa trị bệnh mà còn từ việc xây dựng một hệ thống y tế toàn diện và nhân văn, đặc biệt là hướng tới sự phát triển bền vững của những gia đình Việt Nam. Với tầm nhìn và sự đa dạng trong kinh nghiệm, ông là một người lãnh đạo không ngừng nghỉ trong việc thúc đẩy và đem lại niềm tin vào hệ thống y tế, đồng thời góp phần tạo dựng một môi trường chăm sóc sức khỏe toàn diện, hướng tới sự phát triển bền vững cho cả cá nhân và cộng đồng.

Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Nguyễn Đình Bách cũng đã có những đóng góp đáng kể thông qua các thành tựu nghiên cứu đa dạng và quan trọng trong lĩnh vực y tế. Ông đã chủ trì nghiên cứu về mất cân bằng giới tính khi sinh nở ở Việt Nam trong những năm 2009-2011, mở ra những cái nhìn mới về tình trạng chênh lệch giới tính trong dân số và ảnh hưởng của nó đối với xã hội. Ngoài ra, ông cũng đã tham gia đề án xây dựng nâng cao chất lượng dân số cho người dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa, tập trung vào việc cung cấp dịch vụ y tế chất lượng và công bằng cho mọi người, không phân biệt vị trí địa lý hay dân tộc.

Các nghiên cứu và đề án mà Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Nguyễn Đình Bách đã thực hiện không chỉ đem lại thông tin quý giá mà còn góp phần quan trọng vào việc cải thiện chất lượng cuộc sống và sức khỏe của cộng đồng, đặc biệt là những nhóm có hoàn cảnh đặc biệt và cần sự quan tâm đặc biệt từ xã hội. Với kinh nghiệm và lòng đam mê không ngừng, ông tiếp tục đóng góp cho ngành y tế và mục tiêu tạo ra một cộng đồng khoẻ mạnh, hạnh phúc hơn thông qua việc chăm sóc sức khỏe tình dục và sinh sản. Ông là người dẫn đầu, làm mẫu cho sự đổi mới và phát triển trong lĩnh vực này.