BÍ QUYẾT CHỌN KOLs MARKETING HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

Home / Tin tức / BÍ QUYẾT CHỌN KOLs MARKETING HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

KOLs marketing đang ngày càng phổ biến và trở thành xu hướng quảng cáo rộng rãi tại Việt Nam. Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa marketing và trải nghiệm thực tế của người nổi tiếng.

Nếu biết kết hợp KOLs marketing và các phương thức quảng cáo trực tuyến khác thì chiến lược Marketing của bạn sẽ rất thành công. Các KOLs  cho thấy hiệu quả truyền thông mạnh hơn, độ lan tỏa rộng hơn, thương hiệu doanh nghiệp và dịch vụ cũng như các sản phẩm sẽ đến tay khách hàng gần hơn, nhiều hơn.

Quảng cáo sản phẩm qua người nổi tiếng – KOLs là mắt xích cho sự thành công của chiến dịch Marketing. Tùy vào quy mô dự án, độ Hot của KOLs mà các công ty lựa chọn để hợp tác đúng người, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh.

Ekip Vist Media trong một lần hợp tác cùng NSND Hồng Vân

Bí quyết chọn KOLs marketing hiệu quả

  1. Chọn KOLs Marketing gần gũi với khách hàng mục tiêu cần nhắm đến

Công ty cần làm những cuộc khảo sát, nghiên cứu khách hàng tiềm năng mà mình nhắm đến cho chiến dịch marketing sắp tới đang theo dõi KOLs nào nhiều nhất, thông qua kênh nào, các KOLs đó tương tác với các nhãn hiệu khác ra sao, mức độ nổi tiếng của KOLs các fan của KOLs đó mua sản phẩm theo thần tượng chiếm bao nhiêu phần trăm, mối bận tâm về mua sản phẩm của khách hàng mục tiêu đó là gì  … thông qua đó doanh nghiệp sẽ chọn ra KOLs phù hợp với tiêu chí đánh giá nhất để bắt đầu chiến dịch marketing.

Vist Media trong buổi quay cùng BTV Hoài Anh và con gái

2. Chọn KOLs Marketing phù hợp mục tiêu đề ra

Tùy thuộc vào chiến dịch marketing của doanh nghiệp, có thể xem xét KOLs Marketing phân chia theo 3 đối tượng sau:

– Nhóm 1 (Vip/Celeb): Bao gồm những người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên…

– Nhóm 2 (Professional Influencer): Những người có sức ảnh hưởng bao gồm các chuyên gia như blogger, vloggers …

– Nhóm 3 (Mass seeder): Những người chia sẻ kinh nghiệm có lượt like và follow cao trong cộng đồng mạng

Ca sĩ Thanh Thảo trong một buổi ghi hình cùng ekip Vist Media

3.  Phương tiện thực hiện thông điệp quảng cáo

Không phải bất kỳ mạng xã hội nào cũng phù hợp với tất cả loại hình sản phẩm, dịch vụ. Và khách hàng tiềm năng không sử dụng duy nhất 1 kênh mạng xã hội. Ví dụ khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng chủ yếu Facebook và Instagram. Nếu bạn chỉ tập trung duy nhất vào Facebook bạn sẽ bỏ qua lượng khách hàng tiềm năng trên Instagram. Ví dụ các sản phẩm về thời trang rất cần các kênh mạng xã hội phù hợp cho video và hình ảnh. Các sản phẩm về điện tử cần các kênh mạng xã hội có giới trẻ hoạt động nhiều hoặc thông qua các game online đang thu hút trên thị trường …

Diễn viên Huy Khánh trong một buổi làm việc cùng ekip Vist Media

Bên cạnh đó nếu các doanh nghiệp muốn tìm kiếm các KOLs, Influencer để thực hiện quảng cáo, bán hàng… cũng như tìm hiểu thêm về loại hình KOLs marketing này các bạn hãy liên hệ với Vist Media. Chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và đưa ra những giải pháp Marketing phù hợp với nhu cầu và mong muốn của các doanh nghiệp.

Liên hệ ngay với chúng tôi để triển khai chiến lược KOLs Marketing nhanh chóng, hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn

VIST MEDIA – Chuyên nghip hàng đu trong lĩnh vc Truyn thông, Qung cáo, Booking Celeb – KOLs; Sn xut và Booking TVC, Tin, Bài online, phóng s trên VTV, VTC, HTV, THVL1, HN1 và các Đài Phát thanh – Truyn hình trên toàn quc:

Hotline: 0971.315.986 | 0904.93.6666

Fanpage: https://www.facebook.com/vistvietnam.vn

Website: http://vistvietnam.vn/

Email: kinhdoanh@vistvietnam.vn | vistvnmedia@gmail.com